Learning Eaperiences Management
in Early Childhood Education
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ทางการศึกษาปฐมวัย
My Teacher Mr.Jintana Suksamran
Date 26 March 2018 Group 101
Study Time 08:30 - 11:30
Date 26 March 2018 Group 101
Study Time 08:30 - 11:30
knowledge
- ในสัปดาห์เป็นการสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์ (พุธ) และ (ศุกร์)โดยแบ่งเป็นกลุ่มของแต่ละหน่วยซึ่งประกอบด้วย
- หน่วยของเล่นของใช้
- หน่วยผีเสื้อแสนซน
- หน่วยยานพาหนะ
- หน่วยร่างกายของฉัน
- หน่วยแหล่งน้ำ
- หน่วยฝน
- หน่วยไข่
- ขั้นนำ เป็นสิ่งคัญในการนำเข้าสู่บทเรียนหรือเนื้อหาที่ครูผู้สอนจัดเตรียม เพื่อให้เกิดความน่าสนใจในแต่ละวันไม่ควรจะซ้ำกัน ทำให้เกิดความแตกต่างในทุก ๆ วัน เช่น คำคล้องจอง ปริศนาคำท้าย เพลง เกมการศึกษา จากนั้นนำเข้าสู่บทเรียนให้สอดคล้องกับเนื้อหา
- ในกิจกรรมทุกขั้นตอนสามารถนำไปเชื่อมโยงกับความรู้ผู้เรียนได้ เด็กสามารถวิเคราะห์ สังเกต และเปรียบเทียบหากได้ลงมือกระทำ การให้เด็กมีสว่นร่วมเล็กน้อย ทำให้เด็กเกิดความภาคภูมิใจและนำไปสู่ความตั้งใจที่จะใฝ่รู้ต่อ ๆ ไป
- กิจกรรม Cooking สามารถบูรณาการเข้ากับรายวิชาวิิทยาศาสตร์ในขั้นตอนการทำได้โดยการตั้งข้อสงสัย มีครูเป็นผู้คอยกระตุ้นให้เด็กเกิดคำถามเหล่านั้น
ภาพประกอบกิจกรรม
![]() |
หน่วย ฝน |
![]() |
หน่วย น้ำ |
![]() |
หน่วย ยานพาหนะ |
![]() |
หน่วย ของเล่นของใช้ |
![]() |
หน่วย ผีเสื้อแสนสวย |
![]() |
หน่วย ร่างกายของฉัน |
![]() |
หน่วย ไข่ |
![]() |
ขั้นที่ 1 ตีไข่ |
![]() |
ขั้นที่ 2 ปรุงรส |
![]() |
ขั้นที่ 3 ใส่ส่วนผสม |
![]() |
ขั้นที่ 4 นำส่วนผสมที่ไปทอด ___________________________________________________________ |
VOCABULARY
Butterfly ผีเสื้ิอ
Teaching
style รูปแบบการสอน
Integration บูรณาการ
Science วิทยาศาสตร์
Cooking การทำอาหาร
APPLICATION
การนำความรู้ไปปรับใช้ คือ แนวทางในการจัดการเรียนการสอนในหน่วยต่าง ๆ ได้เห็นรูปแบบการสอนและขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ซึ่งเป็นข้อมูลที่ดีในการนำไปใช้ต่อการฝึกวิชาชีพครูได้
EVALIATION
FRIEND ตรงต่อเวลา แต่งกายเรียบร้อย มีการจดบันทึกรายละเอียดระหว่างการจัดกิจกรรม
SELF ตรงต่อเวลา ตั้งใจและจดบันทึกเกร็ดความรู้เพิ่มเติม
PROFESSOR แต่งกายเรียบร้อย มีการจัดการเรียนการสอนที่ดี สอดแทรกคติในการดำเนินชีวิตและประสบการณ์ที่ดีนำไปสู่การปรับใช้ที่เกิดประโยชน์แก่ตัวนักศึกษา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น