Learning Eaperiences Management
in Early Childhood Education
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ทางการศึกษาปฐมวัย
My Teacher Mr.Jintana Suksamran
Date 2 April 2018 Group 101
Study Time 08:30 - 11:30
My Teacher Mr.Jintana Suksamran
Date 2 April 2018 Group 101
Study Time 08:30 - 11:30
knowledge
- ในสัปดาห์เป็นการสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์ (พุธ) และ (ศุกร์)โดยแบ่งเป็นกลุ่มของแต่ละหน่วยซึ่งประกอบด้วย
- หน่วย ของเล่นของใช้ สิ่งที่นำมาเป้นของเล่นของใช้นั้นจะต้องมีผลกระทบกับเด็กและเป็นสิ่งที่ใกล้ตัว เพราะถ้าเด็กไม่เก็บของเล่นจะทำให้เกิดอันตรายหรืออุบัติเหตุได้
- หน่วย ร่างกายของฉัน การนำสื่อเข้ามาใช้จะต้องทำให้เด็กเห็นชัดเจน เพิ่มเติมตารางอวัยวะและหน้าที่
- หน่วย น้ำ สิ่งที่นำมาเป็นข้อมูลให้เด็กได้รับรู้จะต้องเกิดจากสิ่งที่ใกล้ตัวมีผลกระทบกับเด็ก หากเป็นข้อมูลที่มีความจำเป็นในการสร้างองค์ความรู้ ครูผู้สอนจะต้องออกแบบการจัดการเรียนรู้จากสิ่งที่เป็นภาพรวมไปรายละเอียด เช่น ให้เด็กเข้าใจความหมายของคำว่าบริโภคและอุปโภค จากนั้นนำข้อมุลที่ได้ไปเชื่อมโยงกับกิจกรรม
- ขั้นนำ เป็นสิ่งคัญในการนำเข้าสู่บทเรียนหรือเนื้อหาที่ครูผู้สอนจัดเตรียม เพื่อให้เกิดความน่าสนใจในแต่ละวันไม่ควรจะซ้ำกัน ทำให้เกิดความแตกต่างในทุก ๆ วัน เช่น คำคล้องจอง ปริศนาคำท้าย เพลง เกมการศึกษา จากนั้นนำเข้าสู่บทเรียนให้สอดคล้องกับเนื้อหา
- หน่วยของเล่นของใช้
- หน่วยผีเสื้อแสนซน
- หน่วยยานพาหนะ
- หน่วยร่างกายของฉัน
- หน่วยแหล่งน้ำ
- หน่วยฝน
- หน่วยไข่
ภาพประกอบกิจกรรม
VOCABULARY
Accident อุบัติเหตุ
Organ อวัยวะ
Consumer อุปโภค
Consume บริโภค
Security ความปลอดภัย
APPLICATION
การนำความรู้ไปปรับใช้ คือ เป็นแนวทางในการจัดการเรียนการสอน ใช้รูปแบบการสอนและขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ซึ่งเป็นข้อมูลที่ดีให้เกิดประสิทธิภาพทั้งต่อผู้เรียนและครูผู้สอน โดยเน้นให้เด็กลงมือปฏิบัติ
EVALIATION
FRIEND ตรงต่อเวลา แต่งกายเรียบร้อย มีการจดบันทึกรายละเอียดระหว่างการจัดกิจกรรม
SELF ตรงต่อเวลา ตั้งใจและจดบันทึกเกร็ดความรู้เพิ่มเติม
PROFESSOR มีการจัดเตรียมการเรียนการสอนที่ดี สอดแทรกคติธรรมในการดำเนินชีวิต สามารถนำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อด้านการทำงานและการดำรงชีวิต
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น